Jaguar Land Rover (JLR) hiện đang rất “ưu ái” dòng Defender khi đây là yếu tố then chốt thúc đẩy lợi nhuận của hãng trong thời gian qua.
Chính vì vậy, hãng xe Anh Quốc muốn giữ dòng xe này luôn mới mẻ bằng một bản nâng cấp giữa vòng đời – vừa toàn diện, vừa đủ tinh tế để không làm lu mờ sức hấp dẫn vốn đang ở đỉnh cao của mẫu xe.
Theo công bố chính thức, Land Rover Defender thế hệ L663 sẽ nhận được một loạt thay đổi đáng chú ý, từ thiết kế, trang bị công nghệ đến tùy chọn động cơ. Mẫu xe sẽ được ra mắt đầu tiên tại Anh trước khi mở rộng ra các thị trường toàn cầu.
Ngoại thất của Defender 2026 thay đổi nhẹ nhàng nhưng tinh tế đủ tạo ra sự khác biệt với các chi tiết tinh chỉnh ở cụm đèn pha và đèn hậu.
Đèn pha được thiết kế sắc sảo hơn, đồ họa ánh sáng đặc trưng, trong khi đèn hậu dạng phẳng theo kiểu “mắt kính” đặt dọc, hoàn thiện bằng lớp sơn tối màu. Đèn sương mù nay trở thành trang bị tiêu chuẩn.
Land Rover cũng bổ sung nhiều tùy chọn màu sắc mới cho xe như: Borasco Grey (lấy cảm hứng từ mỏ bạc Borasco, California), Woolstone Green (từ thác Woolstone tại Anh) và màu độc quyền Sargasso Blue. Đặc biệt, bản Defender OCTA và biến thể V8 5.0L sẽ có thêm tùy chọn lớp sơn trắng mờ Patagonia White Matte Wrap, mang đến diện mạo cá tính và cao cấp hơn.
Ngoài ra còn có bộ mâm hợp kim 22 inch 7 chấu màu xám đen Diamond Turned mới, bên cạnh mâm rèn 20 inch dành riêng cho phiên bản OCTA.
Nội thất của Defender 2026 tiếp tục được nâng cấp theo hướng hiện đại, tiện dụng hơn. Nổi bật bên trong khoang cabin là màn hình giải trí cảm ứng kích thước 13,1 inch, lớn hơn đáng kể so với màn hình 11,4 inch trước đó.
Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế lại với khả năng trượt, cho phép cất giấu vật dụng cá nhân trong một ngăn kín đáo nhưng vẫn dễ dàng tiếp cận với khoang chứa đồ bên dưới.
Tùy chọn gói Signature Suite bổ sung các túi bên tháo rời cùng rãnh giấu dây cáp, giúp khoang lái gọn gàng hơn. Hệ thống theo dõi sự tập trung của tài xế được trang bị tiêu chuẩn cho toàn bộ dòng xe, giúp nâng cao tính an toàn khi vận hành.
Ngoài ra, khách hàng cũng có thể cấu hình lại thành cabin 8 chỗ ngồi ở một số phiên bản.
Lần đầu tiên, ga tự động thích ứng địa hình (Adaptive Off-Road Cruise Control) - tự động điều chỉnh tốc độ để duy trì mức độ thoải mái mong muốn trên các bề mặt gồ ghề - được cung cấp dưới dạng tùy chọn, và hệ thống theo dõi sự tập trung của tài xế là trang bị tiêu chuẩn.
Land Rover Defender mới sẽ có nhiều tùy chọn động cơ tùy vào từng thị trường cụ thể. Đáng chú ý là bản Octa sử dụng động cơ cho công suất 626 mã lực mạnh nhất dòng. Bên cạnh đó còn có phiên bản hybrid mạnh 296 mã lực, có thể di chuyển 37km mà không dùng đến xăng.